ศิษย์เก่าสัมพันธ์ ร่วมพบปะศิษย์เก่า มข. ที่จังหวัดเลย และหนองบัวลำภู

        เมื่อวันที่ 25-27 มิถุนายน ที่ผ่านมา นายราชพร ปทะวานิช ผู้รับผิดชอบภารกิจด้านศิษย์เก่าสัมพันธ์ กองกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น พร้อมด้วย อ.ดร.สุรพล เนสุสินธุ์ กรรมการสมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้เดินทางไปพบปะศิษย์เก่า มข.ในจังหวัดเลย เพื่อกระตุ้นให้ศิษย์เก่าในจังหวัดเลยได้จัดกิจกรรมเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ในเร็ววัน พร้อมกันนี้ ยังเดินทางไปพบปะศิษย์เก่า มข. ในจังหวัดหนองบัวลำภู เพื่อผลักดันให้เกิดการรวมตัวและจัดตั้งชมรมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยขอนแก่น จ.หนองบัวลำภู ตามนโยบายของมหาวิทยาลัย

        การพบปะชมรมศิษย์เก่า มข. ที่จังหวัดเลย ในครั้งนี้ ผศ.ดร.ชัยพฤกษ์ หงษ์ลัดดาพร ศิษย์เก่าคณะเกษตรศาสตร์ มข.28 รักษาการประธานชมรมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยขอนแก่น จ.เลย ได้กล่าวขอบคุณทางมหาวิทยาลัยที่ได้มาพบปะ พูดคุย กระตุ้นชมรมฯ ให้เกิดการจัดกิจกรรมให้ได้ พร้อมทั้งได้แนะนำ นายดำรง อินทรเสนา ผู้อำนวยการโรงน้ำตาลมิตรผล ภูหลวง ศิษย์เก่าระดับปริญญาโท และ ดร.สง่า กำจัดพาลภัย เจ้าของร้าน The Melody Loei ที่ใช้เป็นสถานที่ในการพบปะกันในครั้งนี้ซึ่งทั้งบุตรชายและบุตรสาวเป็นศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน โดยทั้งสองท่านจะมาช่วยเป็นกรรมการชมรมฯ

        ในส่วนของการพบปะศิษย์เก่า มข. จังหวัดหนองบัวลำภู เพื่อผลักดันให้เกิดการจัดตั้งชมรมศิษย์เก่า มข. จังหวัดหนองบัวลำภู นั้น มีศิษย์เก่า มข. ที่มีศักยภาพและพร้อมเป็นแกนนำในการจัดตั้งชมรม มาร่วมพบปะพูดคุย ได้แก่ นายประภาส นวนสำลี ศิษย์เก่าคณะเกษตรศาสตร์ (มข.14) อดีตสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดหนองบัวลำภู นายพิมาน วงศ์อภัย ศิษย์เก่าคณะเกษตรศาสตร์ (มข.14) พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.หนองบัวลำภู และ นายโชติพิพัฒน์ จุลมณีรุ่งเรือง ศิษย์เก่าคณะศึกษาศาสตร์ (มข.16) ศึกษาธิการจังหวัดหนองบัวลำภู

        นายประภาส นวนสำลี ได้กล่าวว่า ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มหาวิทยาลัยขอนแก่นได้ให้ความสำคัญกับศิษย์เก่าที่นี่ เมื่อได้พบปะพูดคุยกันในครั้งนี้แล้ว ผมจะมีการนัดพบปะกับศิษย์เก่า มข. ที่หนองบัวลำภูอีกครั้งหนึ่งภายในเร็ววันนี้ เพราะถ้าเว้นว่างไปนานการจะก่อให้เกิดกิจกรรมนั้นเป็นไปได้ยาก เราจะต้องจัดกิจกรรมเพื่อจัดตั้งชมรมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยขอนแก่น จ.หนองบัวลำภู ให้ได้